Có thể bạn quan tâm?

Dự báo thời tiết: Miền Trung nóng 38 độ, Sài Gòn nguy cơ mưa đá

Trong hôm qua, các tỉnh Tây Bắc vẫn còn mưa rải rác nhưng từ hôm nay yếu tố gây mưa là rãnh gió Tây yếu đi, mưa giảm hẳn. Hôm nay, nhiệt độ toàn miền Bắc tăng thêm khoảng 2-3 độ C, cao nhất tại Hà Nội lên mức 33 độ và sẽ tiếp tục tăng lên 34 độ trong ngày mai.

Tại các tỉnh từ Thanh Hoá – Thừa Thiên Huế, chiều tối qua vẫn có mưa lớn cục bộ, một số nơi mưa rất to như tại Cẩm Thủy: 130mm, Đồng Tâm: 32mm, Mai Hóa: 111mm, Phong Nha 45,4mm, Hướng Sơn 47,7mm…

Ngày mai, nắng nóng sẽ mở rộng ra toàn bộ các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên, nhiệt độ tăng lên 35-37 độ, có nơi trên 38 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 13-16h.
Nhưng sang hôm nay, khi vùng áp thấp nóng phía tây phát triển mạnh lên, dọc khắp vùng núi từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi sẽ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ.

Khu vực Đà Nẵng – Bình Thuận thời tiết ổn định, duy trì ngày oi nóng 31-34 độ, chiều tối chuyển mưa dông mát mẻ 24-27 độ.

Trái ngược với xu thế giảm mưa ở miền Bắc, Tây Nguyên và Nam Bộ lại đang bước vào đợt mưa dông diện rộng do nhiễu động gió đông kết hợp rãnh thấp xích đạo đưa mây ẩm vào.

Mưa sẽ còn kéo dài trong 2-3 ngày tới. Mưa bất chợt trong ngày, trong đó tập trung lượng lớn về chiều và tối khi mây dông phát triển mạnh nhất, có điểm mưa vừa, mưa to, đề phòng có điểm ngập úng cục bộ. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Do có mưa, nền nhiệt ở cả 2 khu vực khá dễ chịu, cao nhất tại Tây Nguyên ở mức 28-31 độ, trong khi Nam Bộ không nơi nào quá 32 độ.